Breaking News

Trên phim là An thùy mị, Lưu Đê Ly thừa nhận: "Về nhà mới bộc lộ hết chất bỉm sữa"

Cũng gần như An, cuộc đời Lưu Đê Ly gặp nhiều sóng gió, từ chuyện làm mẹ đơn thân cho đến hiện tại nhận cái kết hạnh phúc là một gia đình êm ấm bên chồng và cậu con trai đáng yêu như thiên thần.

Sau 36 tập phim, cuối cùng Chạy Trốn Thanh Xuân đã khép lại với cái kết không thể viên mãn hơn khi cặp đôi nhân vật chính An và Phi cuối cùng cũng đến với nhau. Với Lưu Đê Ly – nữ diễn viên đảm nhiệm vai An, đây cũng là một hành trình đầy ý nghĩa, khiến cái tên của cô được nhiều khán giả truyền hình biết đến và yêu thương.
tren phim la an thuy mi, luu de ly thua nhan: "ve nha moi boc lo het chat bim sua" - 1
Cũng gần như An, cuộc đời Lưu Đê Ly (sinh năm 1991) gặp nhiều sóng gió, từng là một hot girl rất nổi tiếng trong cộng đồng teen Hà Nội, Ly làm mẹ đơn thân và cho đến hiện tại nhận cái kết hạnh phúc là một gia đình êm ấm bên chồng và cậu con trai đáng yêu như thiên thần.
Kể về mình, bà mẹ một con Lưu Đê Ly cho biết, cô giống An ở điểm kiên cường và không chịu bỏ cuộc cho dù ở trong hoàn cảnh nào. Nhưng lại hơn An ở điểm trong cuộc đời này “dù dìm mình đến chết, mình vẫn luôn có gia đình, con trai và những người yêu thương bên cạnh.”
tren phim la an thuy mi, luu de ly thua nhan: "ve nha moi boc lo het chat bim sua" - 2
Chạy Trốn Thanh Xuân đã khép lại với cái kết hài lòng triệu khán giả truyền hình. Nhớ lại ngày đầu, Ly đã nhận vai An như thế nào?
Một ngày đẹp trời, chủ nhiệm sản xuất gọi điện cho mình và bảo mình chụp một cái ảnh selfie mặt mộc hiện tại của mình. Sau 30 phút thì gọi hẹn hôm sau lên Đài truyền hình. Mình cũng không rõ ekip trước khi gọi điện cho mình lên Đài thử vai đã gọi cho những ai. Nhưng mình vẫn còn nhớ 2 đạo diễn đều gật gù cười sau khi gặp mình và đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu nói một câu mà mãi đến bây giờ mình không thể quên: “Có cái mặt này vào tươi mới hơn hẳn.”
Thế là từ giây phút đó, vai An là của mình. Mình coi An đến với mình là một sự may mắn. Còn có đo ni đóng giày cho mình hay không thì mình chưa biết, nhưng mình tin cái gì đến với mình trong đời cũng đều là duyên số do ông trời sắp đặt.
Ly thấy mình có giống với nhân vật An?
Mọi người vẫn hỏi mình ngoài đời có giống An không mà sao vai này như sinh ra dành cho mình, hợp với mình quá. Mình vẫn nói là cực giống về tính cách đến 90% còn lại hoàn cảnh thì mình không tới nỗi bi đát đến thế. Mình giống An ở điểm kiên cường và không chịu bỏ cuộc cho dù ở trong hoàn cảnh nào. Nhưng cũng rất nặng tình và sống vì người khác nhiều mà bỏ mặc bản thân tổn thương lúc nào còn chẳng hay biết. Mình hơn An ở điểm trong cuộc đời này dù dìm mình đến chết, mình vẫn luôn có gia đình và những người yêu thương bên cạnh.
tren phim la an thuy mi, luu de ly thua nhan: "ve nha moi boc lo het chat bim sua" - 3
Nhiều người xem An trên sóng truyền hình, tìm đến facebook Ly và ngạc nhiên khi bạn đã làm mẹ. Ly có cho đây là một lời khen rằng bạn quá xinh đẹp so với một bà mẹ bỉm sữa? Có khi nào, Ly và con trai bị nhầm là hai chị em?
Ngày xưa lúc bé Xôi nhà mình vẫn còn phải bế, ra đường mỗi lần đưa Xôi đi công viên hóng gió là mọi người đều nghĩ chị bế em, trông em cho mẹ. (cười) Cũng có nhiều người ngạc nhiên khi biết mình đã có con, điều này khiến mình thấy rất thích thú.
Trên phim là như vậy, ngoài đời, Ly thấy mình có "chuẩn mẹ bỉm sữa" không?
Mình làm mẹ nhưng tư tưởng rất hiện đại. Mình cũng không bao giờ ép mình vào một khuôn phép nào cả. Mình chăm sóc con ở nhà theo những kiến thức được tìm hiểu và được người thân truyền đạt lại, còn khi ra đường thì mình vẫn giữ tâm hồn của một người phụ nữ trẻ. Chỉ khi nào về với công việc làm mẹ thì mình mới bộc lộ hết chất “bỉm sữa” ra thôi.
tren phim la an thuy mi, luu de ly thua nhan: "ve nha moi boc lo het chat bim sua" - 4
Làm mẹ khi còn rất trẻ. Ngày mới bắt tay vào việc nuôi con, Ly có bị sốc? Bạn đã vượt qua tháng đầu sau sinh khi đó như thế nào?
Thật ra mình không bị sốc sau sinh một chút nào. Mình là người khá vững về tinh thần nên có lẽ những việc vất vả nhất cũng không hề làm khó mình. Điều đặc biệt và tuyệt vời nhất đó là bên cạnh mình có mẹ đẻ. Mẹ hỗ trợ mình và chỉ bảo cho mình từng ly từng tí một nên nuôi con cũng đỡ. Hơn nữa bé Xôi rất lành và ngoan từ bé nên mình khá nhàn.
Đến nay con trai cũng đã lớn, có điều gì Ly thấy hài lòng và chưa hài lòng ở bản thân với vai trò người mẹ?
Mình cảm thấy mình quay trở lại công việc quá sớm mà không có thời gian dành cho con nhiều như những bà mẹ khác. Việc này mình cũng ý thức được từ sớm và bây giờ mình đã cải thiện được rất nhiều.
Ngoài đời là người thẳng thắn, mạnh mẽ, Ly tự nhận mình là mẫu người mẹ như thế nào?
Mình thấy mình khá khắt khe và thiết quân luật với Xôi. Tuy là con trai nhưng Xôi nhà mình luôn phải trong một khuôn phép nhất định. Trông mình thế nhưng mình không phải tuýp người chiều chuộng con. Sai là vẫn bị “tét đít” như bình thường (cười).
Ông xã có giúp Ly nhiều chuyện chăm sóc con trai?
Bố Xôi là người tình cảm nhưng cực kì chiều con. Mình và bố Xôi cũng khá rõ ràng trong chuyện nuôi dạy. Nếu mẹ là người đấm thì bố sẽ là người xoa. Luôn luôn là như vậy.
tren phim la an thuy mi, luu de ly thua nhan: "ve nha moi boc lo het chat bim sua" - 5
tren phim la an thuy mi, luu de ly thua nhan: "ve nha moi boc lo het chat bim sua" - 6
Với bộ phim Chạy trốn thanh xuân, Ly đã dành bao nhiêu thời gian trên phim trường suốt quá trình cho đến khi đóng máy? Những khi đó, Ly sắp xếp thời gian thế nào cho con trai và gia đình?
Mình đã dành hơn 4 tháng trời cho Chạy trốn thanh xuân và suốt thời gian ấy mình đã phải nhờ sự trợ giúp của gia đình. Phần lớn là đầu tuần đi học thì có bà ngoại và dì của Xôi - em gái ruột của mình giúp. Còn những ngày cuối tuần thì Xôi lại có bà nội chăm. Nói chung là mình thực sự rất may mắn vì có gia đình 2 bên luôn hỗ trợ mình hết sức trong những ngày quay liên tiếp đó.
Có kỷ niệm nào trong quá trình quay phim liên quan đến con trai mà Ly muốn chia sẻ?
Mình nhớ có lần bé Xôi được bố đón để đưa về bà nội, trên đường về 2 bố con có qua đoàn thăm mẹ vì đoàn quay ở cùng đường với nhà bà nội. Lần đầu được nhìn thấy mẹ trên phim trường, con rất thích, chạy quanh bối cảnh. Nhìn thấy tóc mẹ làm xoăn cũng thắc mắc là mẹ ơi tóc mẹ bị sun à, rất là ngộ nghĩnh (cười).
Cùng là những "bà mẹ bỉm sữa" xinh đẹp trẻ trung, Ly và Minh Huyền ngoài đời có thân thiết, chia sẻ chuyện con cái sau hậu trường phim?
Mình và chị Huyền trên phim trường cũng rất hay trò chuyện nhưng chỉ nói về công việc. Còn chuyện khác thì nói thật là không có đủ thời gian để chia sẻ tâm sự sâu hơn bởi cường độ làm việc trên phim trường của chúng mình rất căng.
tren phim la an thuy mi, luu de ly thua nhan: "ve nha moi boc lo het chat bim sua" - 7
Ly có thể chia sẻ chút kinh nghiệm giảm cân, làm đẹp của bạn thời điểm sau sinh, cho những bà mẹ trẻ muốn có được vóc dáng như bạn?
Thật ra, mình sinh Xôi xong có được vóc dáng này là bởi mình có gen rất tốt thừa hưởng từ mẹ mình. Cơ địa mình khoẻ và hồi người rất nhanh. Cộng với việc mình bầu nhưng tăng ít cân mà con vẫn to khoẻ nữa nên lấy lại vóc dáng sau sinh với mình đơn giản lắm. Bí quyết nho nhỏ muốn nói với các chị em là hãy cho con bú sữa mẹ. Bú càng nhiều thì càng nhanh về dáng và gầy.
Chế độ dinh dưỡng không cần thiết phải quá nhiều chất béo mà rau, hoa quả và nước uống là một phần cực kì quan trọng. Tâm lý cũng là một điều quyết định. Tâm hồn thư thái, ăn ngon, ngủ ngon và đừng áp lực chuyện cân nặng quá nhiều thì nó sẽ tự diễn ra thôi.
Xin cám ơn Ly đã chia sẻ!

Bài đăng phổ biến